Chi phí thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

By Ngô Tùng Tuấn Anh → Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Chi phí thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Một số công ty đánh giá logo đặc biệt quan trọng nên chi hàng nghìn USD để thuê người thiết kế, số khác lại đơn giản hóa nên chẳng cần bỏ ra đồng nào.

sangame.net

0 USD: Logo đầu tiên của Google do nhà đồng sáng lập Sergey Brin thiết kế năm 1998. Tuy được thay đổi vài lần nhưng về cơ bản nó vẫn giống như cũ.

sangame.net

Ngược lại, Steve Jobs đánh giá rất cao giá trị của logo nên đã thuê Paul Rand vẽ logo cho công ty máy tính NeXT với giá 100.000 USD năm 1986.

sangame.net

Logo của Twitter được Simon Oxley vẽ năm 2009 với giá vỏn vẹn 15 USD.

sangame.net

Trong khi đó, logo quen thuộc trên trang web của BBC (được thiết kế lại năm 1997) có giá lên tới gần 2 triệu USD.

So sánh với logo của một số hãng không thuộc công nghệ khác:

sangame.net

Pepsi bỏ ra 1 triệu USD để thiết kế lại logo năm 2008.

sangame.net

Còn Coca-Cola lại không mất đồng nào cho logo từ năm 1885 và vẫn giữ nguyên đến bây giờ.

sangame.net

Logo dành cho Olympics London được Wolff Ollins thiết kế từ năm 2007 với giá 625.000 USD

sangame.net

Tập đoàn ngân hàng New Zealand (ANZ) đã đầu tư số tiền khổng lồ 15 triệu USD cho logo năm 2009.

sangame.net

Nhưng mức đó còn thua xa so với con số 211 triệu USD cho việc thiết kế lại logo của British Petrol (BP) năm 2008.

Nguồn : vnexpress

P/s: Chắc có nhiều bạn đang nghĩ Logo của BBC lại đáng giá 2 triệu USD ( tương đương 40 Tỷ VND - 1997 thì chắc giá trị 40 Tỷ nó to lớn hơn bây giờ rất nhiều ) Tải Game Về Điện Thoại:

Post Tags:

Tuấn Anh's

Mình xin tự giới thiệu mình là Tuấn Anh. Admin của Website giải trí này, đây là một blog giải trí mang tính phi lợi nhuận nên các bạn có thể ghé thăm trang web của mình thường xuyên nhé.

No Comment to " Chi phí thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới "